MỘT SỐ MẸO SỬA CHỮA ĐỒ GỖ TẠI NHÀ

Hiện nay, nhu cầu về đồ nội thất gỗ đang ngày càng cao và không thể thiếu trong căn nhà của mọi người, nó không chỉ đem lại sự tiện ích cho gia đình mà còn dùng để decor nhà, tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Nhưng những món đồ nội thất bằng gỗ có giá thành khá cao, trước đây khi bị hư hỏng thì gia chủ có xu hướng để sài tạm hoặc vứt mua đồ mới.

Tuy hiện nay có nhiều đơn vị sửa chữa đồ gỗ, sửa chữa nội thất tại TP.HCM với giá thành cạnh tranh, sửa chữa nhanh chóng. Nhưng nếu nội thất của bạn chỉ bị hư hỏng nhẹ và bị một số vấn đề về màu sơn, trầy xước thì Chuyển nhà Khôi Nguyên sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý ngay tại nhà, giúp bạn tiết kiệm chi phí, thời gian và vẫn giữ lại được thẩm mỹ của nội thất và đồ gỗ trong nhà cửa mình. 

Hãy cùng tìm hiểu một số mẹo để giúp bạn xử lý các vấn đề về đồ gỗ nhé.

 

sua-chua-do-go


1.  Xử lý nhanh các vết nứt vỡ trên bề mặt đồ gỗ

 

- Các vết nứt trên đồ gỗ là lỗi khá phố biến với bàn ghế văn phòng do các tác nhân môi trường hoặc sự va đập, chịu tải quả lớn, vậy xử lý chúng như nào?

- Đối với vật dụng đựng đồ khô hoặc ít tiếp xúc với nước ta có thể sử dụng giấy vụn, xé nhỏ, trộn với phèn chua và nước sạch. Đun nóng hỗn hợp này thành dạng keo đặc, để nguội sau đó chét vào vết nứt

Sử dụng sáp ong nhét vào vết nứt, phơi khô sau đó quét vecni cho đều màu.

- Sử dụng vải bông hoặc bao gai cũ, đốt thành tro, trộn với dầu trẩu thành dạng keo rồi chát vào vết nứt, phơi khô ngoài nắng nhẹ, vết nứt sẽ biến mất.
 

2.    Làm mới các đồ gỗ, nội thất lâu cũ xỉn mầu

 

Khi các loại ghế gỗ văn phòng qua thời gian sử dụng lâu dần sẽ bám bụi bẩn và ko còn sáng đẹp nữa. Hãy dùng khăn bông sạch, thấm chút sữa bò rồi lau qua bề mặt sản phẩm một lần. Để cho khô ngoài nắng rồi lấy bàn chà nhúng nước sạch rồi đánh sạch lại một lần, sản phẩm sẽ cải thiện mầu sắc một cách đáng kể.

- Để phục hồi độ bóng của đồ gỗ ngoài việc đánh mịn và quét vecni lại chúng ta cũng có thể sử dụng khăn bông sạch thâm chút nước trà đặc rồi lau sản phẩm 2 - 3 lần, độ bóng của đồ gỗ sẽ đc cải thiện đáng kể.
 

sua-noi-that

 

3. Chống mối mọt cho đồ gỗ, nội thất văn phòng sử dụng chất liệu gỗ, gỗ tự nhiên

 

Ngoài ra nếu không có sẵn thuốc chống mối mọt và các chất liệu cần thiết các bạn có thể sử dụng hành củ tím. Thái một ít hành tím, chà lên chỗ bị mối nhiều lần mỗi ngày và sử dụng nước muối để vệ sinh sản phẩm, sẽ giúp bạn giảm thiệu đc mối phá hoại, nhưng tất nhiên nó chỉ là nhất thời.
 

4. Tẩy mờ các vết cháy xém trên bàn làm việc văn phòng


- Các vết cháy xém thường có trên bề mặt đồ dùng gỗ do tàn hương, thuốc lá. Những vết cháy này nếu không xử lý sẽ gây mất thẩm mỹ cho sản phẩm.

- Đối với những vết này hãy sử dụng tăm bông lau nhẹ rồi lấy sáp nên bôi lên trên chúng, vết cháy sẽ mờ đi rõ rệt.
 

5.  Xóa sạch các vết xước trên bề mặt sản phẩm
 

- Việc xước sát là điều không thể tránh khỏi trong quá trình sử dụng vì lý do này hay lý do khác. Đặc biệt đối với các loại tủ gỗ văn phòng.

- Hãy sử dụng sáp nến hoặc sơn móng tay không mầu, bôi một lớp mỏng lên vết xước. Vết xước sẽ được chám kín ko để lộ nữa.


6. Xử lý các vết rộp đồ gỗ


- Do sử dụng phơi nắng quá lâu hoặc chót để các đồ quá nóng lên bề mặt sản phẩm gỗ, việc bị phồng rộp và hình thành các vết bóng.

- Hãy sử dụng dầu hỏa, nước hoa hoặc cồn, thấm vào khăn bông rồi lau đi là có thể sạch trở lại.

 

sua-do-go

 

Trên đây là một số mẹo hay để có thể khắc phục sử chửa một số lỗi cơ bản giúp bảo quản sản phẩm nội thất văn phòng luôn mới và bền đẹp. Có rất nhiều mẹo hay khác mà chúng tôi còn chưa biết tới. Nếu bạn có cách làm hay hơn, hãy comment phía bên dưới để bổ sung cho chúng tôi. 

Tuy nhiên đây chỉ là một số mẹo để bạn sử lý các lỗi đơn giản, nếu nội thất bạn bị những lỗi nặng hơn, hoặc đồ gỗ bạn có giá trị cao bạn sợ xử lý sai có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ của nội thất thì nên nhờ sự trợ giúp của thợ sửa chữa đồ gỗ ngay. Hiện nay, có khá nhiều đơn vị mở dịch vụ sửa chữa đồ gỗ nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
 
Bạn phải lựa chọn thật kỹ càng địa chỉ uy tín, chất lượng tốt. Bạn có thể tham khảo trên internet để biết được đơn vị nào uy tín nhất. Bạn nên lựa chọn địa chỉ cung cấp dịch vụ với kết quả tìm kiếm cao. Đọc các phản hồi, ý kiến đánh giá của các khách hàng đã sử dụng dịch vụ sửa chữa đồ gỗ của đơn vị đó cung cấp.
 
Ngoài ra bạn nên tham khảo những thông tin có ghi rõ ràng như địa chỉ cửa hàng, số điện thoại và thông tin giới thiệu về dịch vụ sửa chữa đồ gỗ kèm theo giá sửa.
 

sua-noi-that

 

Ngoài sửa chữa đồ gỗ, nội thất thì CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VẬN TẢI TỔNG HỢP KHÔI NGUYÊN còn có rất nhiều các dịch vụ khác đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách:

- Thanh lý đồ gỗ cũ, tồn kho giá rẻ.

- Thanh lý bàn ghế văn phòng, bàn ghế cũ, bàn ghế cửa hàng, quán cà phê.

- Mua bán bàn ghế cũ, đồ gỗ cũ, bàn ghế văn phòng, quán cà phê tại TP.HCM.

- Thanh lý giường, tủ, kệ giá rẻ.

- Thu mua, thanh lý tấm gỗ, tấm gỗ ép, sàn gỗ giá rẻ.

- Chuyển nhà, chuyển văn phòng trọn gói.

- Dịch vụ taxi tải, cho thuê xe tải chở hàng.

- Tháo lắp giường, tủ, bàn, sửa chữa máy lạnh giá rẻ .

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với chúng tôi để được phục vụ nhanh nhất

CÔNG TY TNHH DV TỔNG HỢP KHÔI NGUYÊN

CN 1: 86/3 Lê Thị Riêng, P.Thới An, Quận 12, TP.HCM

CN 2: Lô C5 - CC Khang Gia, P.14, Quận Gò Vấp, TP.HCM

CN 3: 756 Trường Chinh, P.15, Quận Tân Bình, TP.HCM

CN Hà Nội: 850 Đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

Email: [email protected]

HOTLINE: 0913 371 378 - 0972 366 628